HÃY CHƯNG LAN HỒ ĐIỆP TRONG NGÀY TẾT

…Khi tôi hỏi sao năm nay không đổi mới, sắm chưng lan hồ điệp trong nhà ngày tết cho sang thì ai cũng bảo tiền đâu mà mua hay mua chi cho phí, ngày tết ai lại chưng lan,…không muốn tranh luận nên tôi nói sang vấn đề khác

Tết đến xuân sang, nhà nào cũng rộn ràng đi chơi xuân, trẻ em thi nhau khoe áo mới, người lớn hội họp kể chuyện năm đã qua, các cặp đôi nam thanh nữ tú đi dọc các con đường còn se se cái lạnh của mùa đông vừa qua, cùng cái nắng ấm áp dịu dàng của mùa xuân mới về. Đi dạo trên đường phố, ghé qua nhà người quen, tôi thấy nhà nào cũng để trong nhà mình một chậu mai, chậu đào, có nhà còn để cả chậu quýt. Khi tôi hỏi sao năm nay không đổi mới, sắm chưng lan hồ điệp trong nhà cho sang thì ai cũng bảo tiền đâu mà mua hay mua chi cho phí, ngày tết ai lại chưng lan,… tôi không muốn tranh luận đầu năm nên ầm ừ rồi nói sang vấn đề mới.

*** CHƯNG LAN HỒ ĐIỆP NGÀY TẾT CÓ NÊN KHÔNG?

Ai nói sao không biết, nhưng với tôi thì bên cạnh mai và đào thì việc để chậu lan hồ điệp trong nhà hoàn toàn là chuyện tốt. Lan hồ điệp từ lâu đã đi nào nền văn hóa của hầu hết các nước phương đông và được dùng làm biểu tượng cho sự tài lộc, thịnh vượng. Thân cây tròn trịa, cành lá xanh tươi, mềm mại, ngoài ra loài cây này còn có khả năng thu hút nguồn năng lượng sáng tích cực nên khi chưng trong ngày tết sẽ thu hút vương khí, đem lại tài lộc cho năm mới.

*** CHƯNG LAN HỒ ĐIỆP CÓ PHÍ KHÔNG?

Ở Anh, hoa lan là biểu tượng của sự sang trọng, còn ở Nhật thì hoa này được coi là biểu tượng của sự giàu có, được trang trọng như trong hoàng gia. Từ trước đến nay hoa lan luôn được xem là loài hoa của bậc vương giả vua chúa. Còn khi đến với Việt Nam, hoa lan lại được mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, đặc biệt lan hồ điệp còn được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa" và được xuất hiện trong bộ tranh tứ quý biểu tượng cho mùa xuân. Với tất cả điều nói trên thì theo tôi không có gì là phí khi chúng ta chưng loài hoa này trong nhà ngày tết cả.

*** LAN HỒ ĐIỆP CÓ RẺ  VÀO NGÀY TẾT KHÔNG?

Khi vào Việt Nam, hoa lan hồ điệp rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, nhưng giá thành lại rất hợp lý, vì khí hậu ở nước ta phù hợp với rất nhiều giống lan hồ điệp.

Nếu bạn có thể bỏ ra 2,3 triệu mua một chậu mai, chậu đào để chưng trong nhà thì tôi chắc chắn bạn hoàn toàn có thể mua một chậu lan hồ điệp với giá tương đương.

Ngày nay, lan hồ điệp còn có rất nhiều màu sắc khác nhau như hồng, trắng, đỏ vàng, tìm, có phối đốm hay sọc, … cho bạn lựa chọn. Hãy thử thay chậu hoa mai, hoa đào hằng năm bằng một chậu lan hồ điệp cho dịp tết 2018 tới đi nào, tôi dám chắc nhà bạn sẽ là điểm nhất trong mắt tất cả khách ghé thăm, hãy để ngày tết sắp đến bạn được đón tết cùng với lan hồ điệp, loài hoa mang đến sự giàu sang và tài lộc.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đừng ngần ngại gọi điện thoại cho chúng tôi qua tổng đài:

Hotline: 0936.652.727 - 0982.372.727 để nhận được tư vẫn tốt nhất

Bạn cũng có thể Chat trực tiếp trên web hoặc gửi vào Email: info@hoatuoi360.vn

Để nhận được sự tư vấn tốt nhất từ chúng tôi, những nghệ nhân chăm sóc hoa lâu năm.

nguồn: http://lanhodiepgiare.net/Tim-Hieu-Ve-Hoa/don-tet-2018-cung-lan-ho-diep.html

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét